CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Kế hoạch Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện " Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025" năm 2022
11/03/2022 10:35:26

KẾ HOẠCH

Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện " Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025" năm 2022


Thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2021); Nghị định số 34/2016/NĐ – CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Nghị định 154/2020/NĐ – CP ngày 31/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2016/NĐ – CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Thực hiện Quyết định số 4378/QĐ-UBND ngày 28/11/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt “Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025”;

Căn cứ Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 24/01/2022 của UBND thành phố Chí Linh về việc thực hiện “Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025” năm 2022, UBND xã Bắc An xây dựng Kế hoạch Thực hiện “Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025” xã Bắc An năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả “Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025” một các đồng bộ, toàn diện , có hiệu quả nhằm hoàn thành các mục tiêu của Đề án.

- Xác định rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của từng bộ phận chuyên môn có liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án.

2. Yêu cầu

Xác định cụ thể nội dung công việc, yêu cầu về chất lượng, thời gian hoàn thành và trách nhiệm của bộ phận chuyên môn có liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án.

Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan cấp trên, thực hiện các công việc đúng tiến độ theo Kế hoạch đề ra.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Xây dựng và hoàn thiện thể chế liên quan đến công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật

Tổ chức kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; đề xuất sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo thi hành hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020; Nghị định 154/2020/NĐ – CP ngày 31/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ – CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phụ vụ công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã.

Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do UBND, HĐND xã ban hành.

Thời gian thực hiện trong quý I, quý II/2022.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật

Củng cố nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác xây dựng, ban hành văn bản của UBND xã.

Cử cán bộ, công chức tham gia đầy đủ, tích cực các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Công chức văn phòng – thống kê xã do UBND thành phố tổ chức.

Thời gian thực hiện trong quý II, quý III/2022.

3. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.

Phối hợp với Phòng Tư pháp thành phố, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nghiên cứu các tài liệu chuyên đề về nghiệp vụ xây dựng văn bản và các tình huống kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ ban hành vă bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với nội dung của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2022. Rà soát tự đánh giá chất lượng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của UBND xã.

Thời gian thực hiện trong quý II, quý III/2022.

4. Tổng kết việc thực hiện Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025

UBND xã tổ chức tổng kết việc thực hiện Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 bằng hội nghị tổng kết công tác cuối năm hoặc tổng kết bằng báo cáo gửi về UBND thành phố.

Thời gian thực hiện: Quý IV/ 2022

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

UBND xã Bắc An căn cứ Kế hoạch này và bám sát các nội dung của Đề án, triển khai có hiệu quả các nội dung đã đặt ra.

Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã có nhiệm vụ theo dõi việc thực hiện Kế hoạch và tổng hợp, báo cáo UBND xã và cấp trên theo đúng quy định.

Trên đây là kế hoạch thực hiện thực hiện “Đề án nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025” năm 2022 của UBND xã Bắc An ./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BẮC AN - THÀNH PHỐ CHÍ LINH

Trưởng Ban Biên tập: Chủ tịch UBND xã Lê Văn Thành

Địa chỉ: UBND xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0944050658

Email: levanthanh1976@haiduong.gov.vn

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0