CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Kế hoạch Thực hiện công tác số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 xã Bắc An
22/03/2023 01:53:35


Kế hoạch Thực hiện công tác số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 xã Bắc An
         I. MỤC ĐÍCH, YÊUCẦU

1. Mục đích

- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lưu trữ kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm quản lý thống nhất, bảo quản an toàn và tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm điều kiện cơ bản cho triển khai giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và khai thác kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước.

- Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính để phấn đấu đạt mục tiêu đến hết năm 2025 thực hiện số hóa toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực, thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã tại Điều 25 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ.

2. Yêu cầu

- Số hóa toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính do UBND xã (giao Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã) thực hiện để lưu trữ, bảo quản và khai thác theo các quy định về công tác lưu trữ tại Luật Lưu trữ và các văn bản hướng dẫn.

- Trên cơ sở xác định cụ thể các nội dung, nhiệm vụ, sản phẩm công việc, thời hạn hoàn thành, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã phát huy chủ động, tích cực và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong tổ chức triển khai thực hiện các quy định về công tác số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Tuyền truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và khai thác dữ liệu điện tử theo quy định của pháp luật nhằm tăng tính chủ động theo nhu cầu trên cổng dịch vụ công của tỉnh và cổng dịch vụ công Quốc gia.

- Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất để số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Văn phòng – thống kê xã tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí mua sắm trang thiết bị, điều kiện vật chất để thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP.

2. Tập huấn, hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Văn phòng thống kê chủ trì, tham mưu UBND xã lập danh sách cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn về quy trình nghiệp vụ thực hiện số hóa.

Thời gian thực hiện: Khi có văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

3. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa xã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tiến hành thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

- Quy trình nghiệp vụ thực hiện số hóa bắt buộc áp dụng theo quy định: Tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Tại Mục II và Mục III của Phụ lục kèm theo Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày 21 tháng 12 năm 2021 về việc hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (có Phụ lục gửi kèm Kế hoạch này);

- Thời gian, lộ trình thực hiện: theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Ủy ban nhân dân xã chủ động cân đối chi thường xuyên để triển khai nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo Kế hoạch này theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng – Thống kê xã:

a) Chủ trì đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã.

b) Phối hợp với đơn vị liên quan lập danh sách cử cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các nội dung tập huấn theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quy trình nghiệp vụ về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính.

c) Chủ động rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa (như bố trí đảm bảo về máy scan tốc độ cao, máy tính, đăng ký chữ ký số cho cá nhân, mã định danh của Bộ phận Một cửa....); kịp thời phối hợp với Văn phòng thành phố triển khai đồng bộ, thống nhất việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

d) Chủ trì, phối hợp với ban ngành chuyên môn tham mưu hướng dẫn lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 5614/BNV-VTLTNN ngày 09 tháng 11 năm 2021.

2. Văn hóa thông tin xã: Chủ trì, phối hợp với Văn phòng xã hướng dẫn đăng ký, sử dụng chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ; chữ ký số doanh nghiệp dành cho công chức thực hiện quy trình nghiệp vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

3. Tài chính - Kế toán xã: Phối hợp với Văn phòng UBND xã tham mưu đảm bảo nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

4. Các bộ phận chuyên môn xã

a) Triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý theo đúng thời gian quy định.

b) Đảm bảo cách thức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính khi tổ chức, cá nhân nộp phải được thực hiện xử lý, kịp thời theo quy định và đảm bảo nhiệm vụ số hóa tại Kế hoạch này.

c) Xử lý kịp thời và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; không được tự yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định pháp luật gây khó khăn, phiền hà trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

Yêu cầu cán bộ, công chức xã căn cứ nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện; định kỳ hằng quý báo cáo kết quả thực hiện, lồng ghép trong báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Ủy ban nhân dân xã thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có các hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các bộ phận liên quan báo cáo về Ủy ban nhân dân xã (qua Văn phòng – Thống kê xã) để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân xã báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, chỉ đạo./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BẮC AN - THÀNH PHỐ CHÍ LINH

Trưởng Ban Biên tập: Chủ tịch UBND xã Lê Văn Thành

Địa chỉ: UBND xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0944050658

Email: levanthanh1976@haiduong.gov.vn

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0