Giới thiệu
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021
08/09/2021 06:24:02

KẾ HOẠCH

Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021

trên địa bàn xã Bắc An

Thực hiện Quyết định số 657/QĐ-UBND ngày 17/03/2021 của UBND thành phố Chí Linh về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thành phố Chí Linh, UBND xã Bắc An ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời đạt kiết quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn thành phố.

b, Nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính theo nguyên tắc chỉ ban hành, duy trì những thủ tục hành chính thực sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất.

c) Thực hiện tốt việc công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính; Rà soát, phát hiện các thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, không phù hợp với quy định của pháp luật. Kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính theo quy định.

d) Tổ chức triển khai giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.

đ) Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

a) Nội dung kế hoạch bảo đảm công khai, minh bạch, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm; Triển khai kế hoạch đảm bảo tiết kiệm, đúng tiến độ, chất lượng, khả thi và hiệu quả nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính.

b) Xác định rõ trách nhiệm, phân công phối hợp công việc của các cơ quan, đơn vị thực hiện cụ thể. Tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

c) Huy động được sự tham gia, phối hợp của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện, giám sát thực hiện và đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác này.

II. NỘI DUNG

1. Hoàn thiện thể chế về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

1.1. Nhiệm vụ tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới thay thế văn bản hoạt động Bộ phận Một cửa:

- Văn bản kiện toàn Bộ phận Một cửa của UBND xã, ban hành nội quy, quy chế hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp xã.

- Ban hành các văn bản nhắc nhở hoạt động Bộ phận Một cửa UBND xã.

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Quyết định, công văn của Chủ tịch UBND xã.

1.2. Xây dựng văn bản chỉ đạo của UBND xã, Chủ tịch UBND xã:

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các phòng, ban, chuyên môn của UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Quyết định, văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã.

2. Kiểm soát thủ tục hành chính có trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND xã Bắc An

- Kiểm soát chặt chẽ từng thủ tục hành chính có trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các đơn vị chuyên môn thuộc UBND xã chủ trì dự thảo.

- Nghiên cứu, tham gia ý kiến, thẩm định về quy định hành chính; tổ chức lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức có liên quan đến đối tượng thực hiện thủ tục hành chính có trong các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.

Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND

Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND xã

Thời gian thực hiện: Thường xuyên năm 2021

3. Triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

3.1. Tổ chức hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, các công chức chuyên môn thuộc UBND xã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Công chức chuyên môn UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Văn bản, kế hoạch, báo cáo...

3.2. Nhóm nội dung công việc:

- Tổ chức theo dõi, đôn đốc việc niêm yết công khai thủ tục hành chính;

- Đôn đốc, theo dõi, cập nhật công khai dữ liệu thủ tục hành chính.

- Tổ chức rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương; rà soát độc lập các quy định thủ tục hành chính đang còn hiện lực báo cáo UBND tỉnh xem xét kiến nghị hoặc sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ/hủy bỏ;

- Tổng hợp báo cáo định kỳ quý, năm hoặc đột xuất về tình hình công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính;

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã và các công chức chuyên môn được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND cấp xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Văn bản chỉ đạo, đôn đốc; hội nghị tập huấn; báo cáo...

4. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

4.1. Thống nhất quản lý tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND thành phố, UBND cấp xã theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND cấp xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Công văn, kế hoạch của UBND xã.

4.2. Nhóm nội dung công việc:

- Đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp với các công chức chuyên môn UBND xã kiện toàn, nâng cao chất lượng phục vụ công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã;

- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ;

- Đánh giá, báo cáo kết quả đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các công chức chuyên môn UBND xã năm 2020.

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Văn bản chỉ đạo, quyết định, báo cáo...

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Tiếp nhận, phân loại, xử lý phản ánh, kiến nghị và báo cáo kết quả.

6. Kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Kế hoạch, quyết định thành lập đoàn kiểm tra; thông báo kết luận kiểm tra; báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra...

7. Truyền thông hỗ trợ công tác cải cách thủ tục hành chính

7.1. Tổ chức tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong xã hội. Trọng tâm là tuyên truyền hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; các giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của UBND xã cải thiện môi trường kinh doanh.

a) Đơn vị chủ trì: Văn hóa thông tin và đài truyền thanh xã.

b) Đơn vị phối hợp: Văn phòng HĐND-UBND xã; Bộ phận một cửa UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Thường xuyên trong năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Tin, bài, phóng sự; sản phẩm được thiết kế...

8. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính và ban hành các quy định có liên quan:

a) Đơn vị chủ trì: Các công chức chuyên môn UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Văn phòng HĐND-UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Trước ngày 15 tháng 9 năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Báo cáo sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính trình tại Bộ phận một cửa UBND xã.

9. Tổng kết việc thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn xã năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng HĐND-UBND xã.

b) Đơn vị phối hợp: Các công chức chuyên môn UBND xã.

c) Thời gian hoàn thành: Tháng 12 năm 2021.

d) Sản phẩm dự kiến hoàn thành: Báo cáo tổng kết.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Các công chức chuyên môn thuộc UBND xã Bắc An có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này. UBND xã chỉ đạo công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, tổng hợp báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác kiểm soát thủ tục hành chính của UBND xã.

- Giao Văn phòng HĐND-UBND xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này và định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND xã kết quả thực hiện việc kiểm soát thủ tục hành chính.

- Đài phát thanh xã phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND xã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên hệ thống truyền thanh xã .

- Kinh phí thực hiện trong dự toán ngân sách giao hàng năm cho UBND xã .

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị các đơn vị có liên quan phản ánh thông tin về Văn phòng HĐND-UBND xã để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND ./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BẮC AN - THÀNH PHỐ CHÍ LINH

Trưởng Ban Biên tập: Chủ tịch UBND xã Lê Văn Thành

Địa chỉ: UBND xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0944050658

Email: levanthanh1976@haiduong.gov.vn

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 1
Tất cả: 295,340